Trung tâm trợ giúp Facebook là nơi sẽ hỗ trợ cho những người dùng ứng dụng Facebook khi gặp các sự cố trong quá trình sử dụng. Việc người dùng phải đối mặt với những sự cố như tài khoản bị xâm phạm, xác minh danh tính, hoặc bị vô hiệu hóa là không thể tránh khỏi. Mời bạn cùng 5SMedia chúng tôi khám phá các cách để liên lạc với trung tâm trợ giúp Facebook để giải quyết các vấn đề nhé.
1. Cách nhờ trung tâm trợ giúp Facebook
a. Khắc phục lỗi Facebook liên quan đến truy cập tài khoản Facebook
Các vấn đề liên quan đến việc truy cập Facebook thường gặp nhất đó là những lỗi sau:
- Lỗi Access Restricted: là thông báo về việc truy cập bị hạn chế, thường xuất hiện khi bạn đang truy cập Facebook từ địa chỉ IP liên quan đến một nhà mạng với cấu hình không đúng. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thử thoát ra và thử truy cập lại.
- Lỗi Personal Data Requests: đó là lỗi liên quan đến yêu cầu dữ liệu cá nhân. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần truy cập trang đội ngũ hỗ trợ Facebook để biết cách khôi phục dữ liệu cá nhân của mình nếu không thể truy cập được.
Xem thêm: Cách cài bảo mật cho Facebook khỏi lo bị hack
b. Khắc phục tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa
Tiếp đến là lỗi tài khoản bị vô hiệu hóa. Với vấn đề này thì có khá nhiều trường hợp xảy ra dưới nhiều hình thức khác nhau như sau:
- Lỗi Account Disabled – Ineligible (Facebook đã bị vô hiệu hóa – Không đủ điều kiện) : Lúc này điều bạn cần làm là truy cập vào địa chỉ hỗ trợ Facbook để kịp thời gửi đi báo cáo nếu có sự nhầm lẫn về việc tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa. Trong trường hợp nếu bạn còn có câu hỏi khác hoặc không thể truy cập link trên thì hãy truy cập vào vào link hỗ trợ Facebook để tìm kiếm các nội dung liên quan để hỗ trợ nhé.
- Facebook lỗi Account Disabled – Multiple Accounts: lỗi này xuất hiện khi người dùng đăng nhập nhiều tài khoản. Nếu như lúc này bạn đang truy cập vào tài khoản Facebook của một người dùng khác thì hãy truy cập vào đường link hỗ trợ Facebook nhằm cung cấp thông tin theo như hướng dẫn trong biểu mẫu yêu cầu.
- Facebook lỗi Disabled – Underage là lỗi khi mà các chủ tài khoản chưa đủ tuổi cho phép. Vì Facebook có yêu cầu độ tuổi của người dùng là phải từ 13 tuổi trở lên, nên khi bạn không đáp ứng đúng yêu cầu này thì tài khoản sẽ tạm thời bị khóa. Ngược lại, nếu bạn thật sự đủ tuổi, hãy bấm vào xác minh tuổi để gửi lại thông tin xác minh tuổi của bạn.
- Facebook lỗi Disabled Account Appeal – ID Request: tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa và yêu cầu ID. Nếu muốn kích hoạt lại tài khoản của mình, bạn phải thực hiện xác minh danh tính theo yêu cầu của Facebook bằng cách truy cập vào đường link xác nhận danh tính với Facebook để tiến hành điền thông tin nhằm xác minh danh tài khoản facebook là của bạn.
- Facebook lỗi impostor Account là lỗi khi mà tài khoản Facebook của bạn đã bị mạo danh. Để gửi báo cáo và report tài khoản giả mạo, bạn chỉ cần nhấn vào báo cáo tài khoản giả mạo
- Facebook lỗi my Personal Account was Disabled: tài khoản cá nhân của bạn khi này đã bị vô hiệu hóa. Trong trường hợp bạn nghĩ rằng Facebook đã vô hiệu hóa nhầm thì bạn hãy truy cập vào tài khoản facebook cá nhân của tôi đã bị vô hiệu hóa điền các thông tin cần thiết và gửi kháng nghị để chờ Facebook xử lý. Bạn sẽ cần phải điền email tên hiển thị đúng như trên tài khoản
- Báo cáo giả mạo tài khoản ở mức độ ưu tiên cao: hãy bấm vào link báo cáo tài khoản giả mạo, sau đó nhập URL của tài khoản Facebook giả mạo mà bạn muốn báo cáo.
- Trong trường hợp bạn không đủ sức khỏe để sử dụng tài khoản hoặc bạn biết chủ tài khoản đã mất thì hãy vào đường link yêu cầu xóa tài khoản cho người không đủ điều kiện sức khỏe này nhé:
c. Khắc phục Facebook có liên quan tới email đăng ký
Lỗi tiếp theo mà mọi người thường gặp phải đó là sẽ là các lỗi liên quan đến địa chỉ email. Để nhờ giúp đỡ từ trung tâm hỗ trợ Facebook, bạn hãy làm như sau:
- Nếu bạn không nhận được mail xác nhận tài khoản trong khi bạn đang khắc phục sự cố xác nhận tài khoản Facebook thì có thể truy cập vào tài khoản cá nhân của tôi đã bị vô hiệu hóa đội ngũ hỗ trợ Facebook và bắt đầu điền biểu mẫu có trong link.
Lưu ý: Mọi thông tin liên quan đến tài khoản của bạn phải thật chính xác hình ảnh phải rõ nét để được duyệt được nhanh chóng.
- Trường hợp có một tài khoản Facebook nào đó liên kết với email của bạn, tuy nhiên email đó không phải là bạn bạn cần làm theo hướng dẫn khôi phục tài khoản Facebook để kịp thời báo cáo tài khoản đó.
- Khi bạn tạo tài khoản Facebook với một địa chỉ email mới toanh nhưng Facebook lại báo rằng địa chỉ email đó đã từng được sử dụng để đăng ký thì bạn hãy vào link khắc phục sự cố đăng nhập tìm hiểu thêm để khắc phục vấn đề này nhé.
d. Khắc phục Facebook liên quan tới Facebook Ads
Nếu bạn là người thường xuyên phải chạy quảng cáo trên Facebook, có thể bạn đã gặp phải những sự cố như: Quảng cáo trừ tiền mà không có tương tác, không thể thêm thẻ, hoặc camp chưa được duyệt mà vẫn bị trừ tiền… Để khắc phục những vấn đề này, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Trước hết, truy cập vào đường liên kết: hỗ trợ Facebook cho cá nhân và doanh nghiệp và chọn mục trung tâm trợ giúp doanh nghiệp để nhận được trợ giúp.
Bước 2: Chọn hình thức liên hệ với Facebook. Ở thị trường Việt Nam, bạn có thể chọn liên hệ qua email. Sau đó, chọn đúng vấn đề chiến dịch quảng cáo của bạn đang gặp phải, giải thích chi tiết vấn đề và đợi Facebook xét duyệt, thường thì mất khoảng một vài ngày đến 1 tuần.
Các link các bạn có thể truy cập nhanh.
- Giới thiệu về việc hạn chế quảng cáo
- Tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook
- Tôi nghĩ Trang Facebook của mình bị ai đó chiếm hoặc hack.
- Khắc phục sự cố xảy ra khi tạo tài khoản quảng cáo
- Giới thiệu về giới hạn chi tiêu hàng ngày trên Meta
- Khắc phục sự cố tài khoản bị hạn chế
- Cách nạp tiền vào tài khoản quảng cáo bằng phương thức quỹ trả trước
- Cách thêm phương thức thanh toán vào tài khoản quảng cáo hiện có
- Khắc phục sự cố thiếu phương thức thanh toán
- Thay đổi tên Trang Facebook
- Khắc phục sự cố quảng cáo bị từ chối
- Những việc cần làm nếu quảng cáo hoặc ứng dụng tiền ảo của bạn bị từ chối
- Tại sao một số quảng cáo được phê duyệt rồi bị từ chối
- Khắc phục sự cố quảng cáo bị từ chối
e. Facebook lỗi xảy ra với trang Fanpage
Bước 1: Đăng nhập vào Facebook
Bước 2: Truy cập vào trang báo cáo vấn đề về trang Facebook
Bước 3: Copy và dán link URL của trang Fanpage > Mô tả chi tiết các vấn đề đang xảy ra với Fanpage của bạn > Nếu có thể bạn có thể chụp ảnh màn hình mô tả và gửi lên
Bước 4: Nhấn Gửi đến hỗ trợ Facebook.
2. Lưu ý quan trọng khi báo cáo trung tâm trợ giúp Facebook
Khi báo cáo với trung tâm trợ giúp Facebook, bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau để việc báo cáo hiệu quả và nhanh chóng nhé:
- Mô tả vấn đề bạn đang gặp phải một cách rõ ràng và chi tiết nhất có thể, nếu được thì nên kèm theo ảnh chụp màn hình của các bước để làm bằng chứng, đồng thời để Facebook dễ xử lý hơn.
- Hãy liên hệ với đội ngũ hỗ trợ Facebook vào các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6, tránh các ngày cuối tuần vì nhân viên sẽ phản hồi chậm hoặc không phản hồi.
- Nếu có lỗi liên quan đến tài khoản và bạn được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, bạn có thể thực hiện bằng cách cung cấp ảnh chụp của giấy tờ tùy thân (có kèm ảnh sắc nét). ví dụ: căn cước công dân, bằng lái xe, hộ chiếu…
- Hiện nay, Facebook đã có nhân viên người Việt trong đội ngũ hỗ trợ nên khi liên hệ với trung tâm trợ giúp Facebook, bạn có thể dùng tiếng Việt để mô tả vấn đề dễ dàng.
- Bạn có thể cung cấp mọi thông tin cá nhân mà Facebook cần để xác minh danh tính của bạn, chẳng hạn như địa chỉ và số giấy phép.
3. Hướng dẫn gửi báo cáo khi tài khoản Facebook có sự cố
a. Cách gửi báo cáo bằng điện thoại
Bước 1: Bạn có thể sử dụng trình duyệt trên điện thoại truy cập vào hỗ trợ Facebook hoặc truy cập ở giao diện chính của Facebook > bấm chọn vào biểu tượng 3 gạch.
Bước 2: Chọn tiếp Trung tâm hỗ trợ.
Bước 3: Bấm vào báo cáo sự cố.
Bước 4: Chọn mục Tiếp tục báo cáo.
Bước 5: Click vào Tính năng bạn muốn báo cáo. Nhập tất cả thông tin về sự cố, nếu kèm theo ảnh sự cố thì càng tốt.
Bước 6: Bấm Gửi để gửi báo cáo sự cố là xong.
b. Cách gửi báo cáo sự cố Facebook bằng máy tính
Bước 1: Tại trang chủ Facebook, bạn chọn biểu tượng tam giác ở góc phía trên bên phải.
Bước 2: Tiếp tục, bạn hãy chọn mục Trợ giúp & hỗ trợ.
Bước 3: Nhấn vào báo cáo sự cố.
Bước 4: Tại bước này, bạn bấm vào đã xảy ra lỗi.
Bước 5: Chọn vị trí xảy ra sự cố, đi kèm lời giải thích chi tiết. Nếu được bạn hãy gửi thêm ảnh chụp màn hình và nhấn Gửi cho Facebook và chờ đợi đội ngũ bên họ xử lý.
Kết luận
Hy vọng bài viết về trung tâm trợ giúp Facebook, hỗ trợ Facebook, lỗi Facebook trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin thật sự hữu ích khi sử dụng mạng xã hội Facebook.
Nếu bạn có bất kỳ sự cố nào không thể tự giải quyết được thì hãy liên hệ với trung tâm trợ giúp Facebook ngay. Lưu ý là hãy gửi thông tin mô tả thật chi tiết, minh bạch để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé.
Ngoài ra chúng tôi có các dịch vụ Quảng cáo Facebook & dịch vụ Quảng cáo Google nếu các bạn có nhu cầu hãy ủng hộ chúng tôi nhé.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ
Địa chỉ 1: 05 Thành Thái. P14. Q10. TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0965 165 166 hoặc 0888 768 115
Email: moc.liamg @nv.ude.otwohofni