Market là gì? 7 vai trò nổi bật của market trong thiết kế
“Vũ khí bí mật” đằng sau mỗi chiến dịch tiếp thị thành công chính là thiết kế. Nó mang đến mục đích truyền thông, củng cố thương hiệu cũng như nhấn mạnh thông điệp. Vậy market là gì? Vai trò nổi bật của market trong thiết kế là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Market là gì?
Market là từ ngữ chuyên ngành thiết kế liên quan đến việc lên ý tưởng và sáng tạo. Nó giúp thể hiện mục đích hoặc kế hoạch đằng sau những gì bạn muốn đạt được về giao diện và chức năng của mặt hàng đang kinh doanh.
Market sẽ gợi lên cảm xúc về mặt tâm lý. Nó là một phần không thể thiếu trong thương hiệu để tạo ra màu sắc, tính cá nhân hóa và tính nhất quán để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
Market trong thiết kế thành công sẽ chiều lòng được khách hàng, sẽ đem đến thương hiệu cũng như tính uy tín. Càng như vậy thì sẽ càng ổn định và thuận lợi trong kinh doanh.
Maket là một thuật ngữ được sử dụng và ứng dụng trong nhiều yếu tố, đối với các tác phẩm được ủy thác. Đặc biệt là các tác phẩm điêu khắc công cộng hoành tráng, có thể sử dụng market trong thiết kế để cho khách hàng thấy tác phẩm hoàn thành sẽ liên quan đến địa điểm được đề xuất như thế nào.
Bên cạnh đó, Market còn đề cập đến một nguyên mẫu cho một trò chơi video, phim hoặc phương tiện truyền thông khác.
Xem thêm.
- Catalogue Là Gì? 10 Phần Mềm Thiết Kế Catalogue Chuyên Nghiệp Nhất
- HOW TO camera raw trong photoshop version 14.3
- Hướng dẫn thiết kế catalogue chuyên nghiệp bắt mắt
- Name card là gì? 7 phần mềm thiết kế name card tốt nhất
7 Vai trò nổi bật của market trong thiết kế là gì?
Khi thiết kế market chúng ta cần phải quan tâm đến những điểm nổi bật của market đó vậy . Vai trò nổi bật của market trong thiết kế là gì?
- Diễn tả như kể 1 câu chuyện độc đáo của cá nhân/doanh nghiệp cho khách hàng nghe.
- Hỗ trợ mục tiêu của một chiến dịch.
- Xây dựng thương hiệu uy tín.
- Thể hiện nội dung dễ tiếp cận và khách hàng dễ hiểu.
- Thu hút sự tập trung của người xem.
- Đảm bảo thông điệp sẽ gây được tiếng vang, điểm nhấn với đối tượng hướng đến.
- Thúc đẩy chuyển đổi, tạo ra hiệu quả trong kinh doanh.
Tầm quan trọng của market trong thiết kế
1. Thiết lập nhận diện thương hiệu, giao diện và cảm nhận
Một ví dụ điển hình là khi bạn nhắc đến các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Chanel, Dior,…thì bạn sẽ ngay lập tức hình dung ra logo, cách phối màu độc đáo và thậm chí cả phông chữ đặc trưng của thương hiệu đó.
Đây là điều mà gần như tất cả các thương hiệu lớn mạnh vận dụng vào việc phát triển logo lý tưởng, tìm cách phối màu hoàn hảo và lựa chọn phông chữ phù hợp với thiết kế đồ họa.
Các nghiên cứu tâm lý cũng đã chứng minh được rằng: “Các màu sắc khác nhau sẽ giúp truyền tải chất lượng hoặc một thông điệp khác nhau một cách rất hiệu quả”. Một số màu có thể tạo ra sự phấn khích hoặc buồn bã, tăng cảm giác thèm ăn. Hoặc thậm chí tạo cảm giác ấm áp hoặc mát mẻ ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Ngoài cách phối màu, việc chọn kiểu chữ, kích thước và phong cách phù hợp là rất quan trọng để phát triển bản sắc thương hiệu.
Các phông chữ bạn sử dụng phản ánh nét độc đáo riêng của cá nhân/doanh nghiệp.
2. Nâng cao khả năng hiển thị các chiến dịch của cá nhân/ doanh nghiệp
Hiện nay, trong các lĩnh vực nói riêng và ngành thiết kế nói chung đang có rất nhiều sự cạnh tranh để thu hút sự chú ý trên mạng. Vậy nên, việc cá nhân hay doanh nghiệp bạn có được thiết kế đặc biệt là một trong những cách tốt nhất để tạo điểm nhấn với đám đông.
Ngược lại, nếu không chú trọng và đầu tư vào thiết kế, bạn thực sự không có cơ hội được chú ý và sẽ là người “thua cuộc” trong “cuộc chiến thương trường” này.
Bạn đã bao giờ nhìn thấy một quảng cáo trên Facebook hoặc các quảng cáo trên mạng xã hội khác và nhấp vào chúng chưa?
Nếu thiết kế và nội dung chủ đề phù hợp với bạn, chắc chắn nó sẽ tạo ra sự thu hút sự chú ý và khả năng nhấp vào gần như 100%.
Tuy nhiên, khi bức ảnh, thiết kế hoặc chủ đề không liên quan hoặc có một bức tranh không thú vị, tôi có thể sẽ tiếp tục cuộn.
3. Thúc đẩy chuyển đổi và nâng cao hiệu quả bán hàng
Thiết kế tuyệt vời có thể giúp cải thiện rất nhiều nỗ lực tiếp thị mà còn giúp nội dung của bạn nổi bật và đẹp mắt.
Sử dụng thiết kế phù hợp có thể giúp tạo ra nhiều chuyển đổi hơn và cuối cùng, thu hút khách hàng tiềm năng và cải thiện doanh thu cho cá nhân/doanh nghiệp.
Người ta đã chứng minh rằng những bức ảnh về người có thể giúp tăng sự đồng cảm. Vì các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mọi người cảm thấy có mối liên hệ sâu sắc hơn giữa hình ảnh với những người khác so với những người không có.
Khi được kết hợp với cơ hội chuyển đổi, các bức ảnh có liên quan, được đặt ở vị trí tốt có thể giúp tăng chuyển đổi trên phiếu mua hàng của bạn và cuối cùng là nhiều khách hàng hơn.
4. Tăng thêm yếu tố tin cậy
Với cuộc sống hiện đại ngày nay, thật khó để tưởng tượng một cá nhân/ doanh nghiệp nào muốn kinh doanh mà lại không tận dụng nền tảng số, hay nói đúng hơn là website.
Trang web chính là bộ mặt của công ty/ cá nhân trước mắt khách hàng. Vì vậy, ngày nay tầm quan trọng của nó đang trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Vậy làm thế nào để bạn tạo ra một trang web ấn tượng để khách hàng có thể trung thành với doanh nghiệp của bạn?
Chắc chắn khi có một thiết kế tốt trang web của bạn hấp dẫn, thì khách hàng sẽ không chỉ truy cập lại trang web đó mà họ sẽ giới thiệu sản phẩm của bạng đến cho người khác.
Nhiều thống kê đã tuyên bố rằng 94% khách truy cập trực tuyến thường từ bỏ một trang web vì thiết kế và giao diện kém. Vậy nên, nếu bạn muốn nâng cao số lượng khách truy cập trực tuyến và tạo niềm tin với họ, hãy chọn một bố cục thiết kế đẹp mắt và gần gũi với người dùng.
5. Truyền đạt được nội dung ý nghĩa, sáng tạo
Có nhiều doanh nghiệp/cá nhân thường sử dụng dữ liệu, đồ thị, số liệu thống kê, … để giải quyết các vấn đề khác nhau. Điều này đôi khi khiến bạn có thể gặp khó khăn để giải thích chính xác ý mình muốn nói.
Bằng cách sử dụng hình ảnh trong thiết kế, bạn có thể khắc phục tình trạng này và có thể giải thích ý tưởng và thông tin của mình một cách logic hơn khi trình bày trước mặt người khác.
Một thiết kế được cho là thành công khi truyền được cảm hứng, mang lại thông điệp sâu sắc giúp nhiều người chú ý và nhớ đến hơn.
Một nghiên cứu đã chứng minh sau khi khảo sát rằng 65% con người có thể học thêm thông qua hình ảnh. Hình ảnh và video trực quan đang giúp mọi người nắm bắt hoặc hiểu các khái niệm theo cách tốt hơn.
Một số lưu ý sử dụng market trong thiết kế
Một chiến dịch tiếp thị sản phẩm hướng đến đối tượng nào thì cần phải suy nghĩ, lên ý tưởng để thiết kế phù hợp với đối tượng đó. Hãy nghĩ xem bạn đang thiết kế cho ai. Thiết kế cần phải sáng tạo, độc quyền.
Vì vậy hãy xem xét các yếu tố như tuổi tác, hành trình truy cập internet, khả năng đáp ứng, độ tương phản màu sắc, khả năng đọc và nhu cầu tiếp cận để có những thiết kế lý tưởng.
Hơn nữa, thiết kế quan trọng là phải có sự kết hợp phù hợp giữa nội dung và hình ảnh để làm tăng khả năng hiểu của khách hàng.
Lời kết
Trong bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn khái niệm Market là gì và 7 vai trò nổi bật của market trong thiết kế trong bài viết trên đã cho bạn có nhiều góc nhìn hơn. Từ đó sẽ có thể đưa ra chiến lược tiếp thị quảng bá hiệu quả doanh nghiệp của bạn đến đối tượng mục tiêu, nâng cao chất lượng hiệu quả.
Chúc bạn thành công! Đừng quên follow kênh Facebook hướng dẫn sử dụng của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.