Bạn đã bao giờ nghe qua sự “thần thánh” của công cụ Business Facebook chưa? Nếu bạn đang sở hữu riêng cho mình một Fanpage, hoặc đang làm quản trị viên cho một Fanpage nào đó thì chắc chắn bạn đã quá quen với công cụ này. Cùng 5SMedia khám phá xem Business Facebook có gì “lợi hại” nhé!
1. Định nghĩa Business Facebook
Business Facebook (BM) hay còn gọi là Business Manager, nhưng hiện tại nó đã được đổi thành Meta Business Suite, dù vậy nhiều người vẫn quen gọi là Facebook Business Suite. Đây là một công cụ đắc lực hỗ trợ người dùng quản lý kênh Facebook của họ trên diện rộng, bao gồm Fanpage, Messenger và Instagram.
Không chỉ có trên máy tính, công cụ Meta Business Suite còn có app trên thiết bị điện thoại và máy tính bảng tính, nhờ đó hỗ trợ người dùng quản lý dễ dàng mọi lúc mọi nơi.
Xem thêm: Dịch vụ Quảng cáo Instagram
2. Những tính năng của Business Facebook
Business Facebook có rất nhiều tính năng tiện ích cung cấp đến người dùng, khiến việc quản lý thương hiệu của họ trở nên rõ ràng và đơn giản hơn.
2.1. Nhắn tin với khách hàng
Bằng cách dùng Meta Business Suite, bạn có thể xem tất cả các tin nhắn trong Messenger và cả Instagram của tài khoản bạn quản lý. Bên cạnh việc trả lời tin nhắn như bình thường, công cụ này còn hỗ trợ thực hiện các tin nhắn tự động.
Tính năng này giúp người dùng tạo sẵn các câu hỏi/câu trả lời phổ biến để tư vấn cho khách hàng nhanh hơn. Đặc biệt, tính năng này sẽ giúp bạn gửi lời chào đầu tiên tới khách hàng, tăng tính thiện cảm ngay từ lần gặp đầu tiên. Hơn nữa, sau khi bạn đọc hết tin nhắn của khách hàng, bạn hoàn toàn có thể phân loại chúng vào các mục như: Spam, Đã đọc hoặc Chưa đọc. Cách này giúp việc xử lý và phản hồi khách hàng thuận tiện hơn.
Không chỉ có vậy, bạn còn xem được thông báo khi có bình luận mới của các bài viết trên tài khoản Facebook và Instagram bạn đang quản lý. Nhờ đó, việc đọc và trả lời bình luận của khách dễ dàng và nhanh chóng hơn vì bạn không cần phải mở lại từng bài post. Lợi hại hơn là cửa sổ tin nhắn với khách hàng cũng hiển thị các thông tin cá nhân của họ ở bên phải để bạn tiện liên lạc nếu cần thiết.
2.2. Tạo và đăng bài
Tạo và đăng bài là tính năng cơ bản và được sử dụng nhiều nhất trên Business Facebook. Bạn có thể tạo nhiều nội dung đa dạng để đăng như văn bản, video, hình ảnh,… trên trang Facebook hoặc Instagram.
Giao diện để tạo bài đăng cũng đơn giản và dễ sử dụng nên dù là người mới thì bạn cũng không mất quá nhiều thời gian để làm quen và thao tác trên đó. Điều đặc biệt là bạn có thể đồng thời post bài trên cả Facebook và Instagram khi dùng Facebook Business Suite.
Ngoài ra, công cụ này còn có chức năng xem lịch thực hiện các nội dung, nhìn vào đó bạn sẽ biết và quản lý những gì đã được lên lịch, đã đăng. Nếu thấy chưa phù hợp ở chỗ nào, bạn có điều chỉnh ngay bằng cách lên lịch lại cho bài đăng. Để quản lý lịch nội dung, từ menu điều hướng bạn hãy chọn Công cụ lập kế hoạch nhé.
2.3. Phân tích Insights khách hàng
Để xem thông tin Insights, bạn có thể mở Menu điều hướng bên trái và chọn Insights. Tại đây, bạn sẽ đánh giá được tổng quát về hiệu suất kinh doanh của bạn. Cụ thể, bạn sẽ xem được: phạm vi tiếp cận, số liệu thống kê về khán giả, hiệu suất bài đăng gần đây và thông tin chi tiết về Instagram của bạn.
Nói một cách dễ hiểu là tính năng này giúp tạo ra các biểu mẫu để điền thông tin được ngay mà không cần rời khỏi nền tảng.
2.4. Đo lường hiệu quả các hoạt động đã triển khai
Tính năng tuyệt vời này của Meta Business Suite hỗ trợ người dùng quản lý mọi hoạt động trên Facebook và Instagram như theo dõi được các chỉ số sau:
- Các thông số cho thấy hiệu quả của trang như: lượt truy cập trang, số người tiếp cận, số lượt thích, lượt theo dõi mới và xu hướng quảng cáo mới. Từ đó, giúp bạn nhận biết được những nội dung nào thực sự hiệu quả để bạn tập trung thúc đẩy và bỏ qua các nội dung không mang lại hiệu quả cao.
- Chi tiêu quảng cáo: Việc theo dõi chi tiêu quảng cáo sẽ đánh giá hiệu suất tổng thể của chiến dịch quảng cáo để bạn đưa ra quyết định chính xác xem có nên tiếp tục thực hiện hay chuyển hướng sang các nền tảng khác.
- Thông tin đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng tiềm năng như: giới tính, độ tuổi và địa điểm tập trung nhiều đối tượng nhất.
2.5. Thực hiện chiến dịch quảng cáo
Bạn chỉ cần vào mục Quảng cáo và chọn Tạo quảng cáo là đã sử dụng được tính năng này. Tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể đã đặt ra trước đó, bạn có thể lựa chọn hình ảnh, văn bản hay video cho phù hợp. Ngoài ra, nút Call to Action còn có thể dùng để khuyến khích, kêu gọi hành động mua hàng.
Tìm hiểu thêm: Dịch vụ Quảng cáo Facebook giúp bùng nổ doanh số
2.6. Tạo cuộc hiện doanh nghiệp
Tính năng Tạo cuộc hẹn trong Meta Business Suite giúp doanh nghiệp giới thiệu dịch vụ và tương tác với khách hàng trong các khung giờ cụ thể. Công cụ Tạo cuộc hẹn trong Facebook Business Suite giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng thiết lập cuộc hẹn trực tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng nói chung.
Để tạo và quản lý các cuộc hẹn, điều bạn cần làm là di chuyển đến Tất cả công cụ trong menu điều hướng bên trái. Tiếp theo, trong Bán Sản phẩm và Dịch vụ, nhấp vào Cuộc hẹn. Tại phần này, bạn có thể xem thông tin về các cuộc hẹn sắp tới cũng như các yêu cầu trên trang tổng quan.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo một cuộc hẹn mới “thủ công” bằng cách nhấp vào nút Tạo ứng dụng. Sau khi nhập chi tiết cuộc hẹn thì bấm Tạo là xong. Lúc này, bạn sẽ thấy bản ghi về cuộc hẹn vừa được lên lịch trong bảng điều khiển Cuộc hẹn của mình. Nếu cần, bạn có thể hủy hẹn hoặc lên lịch lại một cách dễ dàng.
3. Vì sao bạn nên sử dụng Business Facebook
Nếu bạn không muốn dùng Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook để tạo Fanpage riêng cho doanh nghiệp thì hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản cá nhân để tạo Fanpage rồi truy cập vào.
Tuy nhiên, không phải tự dưng Business Facebook lại được ưa chuộng. Nếu sử dụng trình quản lý Meta Business Suite thì dưới đây sẽ là những đặc quyền tuyệt vời dành cho bạn:
- Tách biệt hoạt động cá nhân và công việc trên Facebook: Tình huống đăng bài với tư cách cá nhân lên trang Fanpage của doanh nghiệp chắc chắn sẽ không xảy ra, và tất nhiên không cần phải chuyển đổi giữa 2 tài khoản cá nhân và Fanpage.
- Quản lý chiến dịch Marketing Online và quảng cáo của doanh nghiệp tại một công cụ duy nhất vì trình quản lý doanh nghiệp và trình quản lý quảng cáo sẽ liên kết với nhau để tối ưu hóa quyền truy cập.
- Theo dõi tương tác trên Facebook và Instagram trong cùng một hộp thư đến: Business Facebook sẽ tổng hợp các bình luận và tin nhắn từ cả hai để việc phản hồi thêm hiệu quả.
- Tương tác với đồng nghiệp, đối tác và đại lý: Bạn có thể chỉ định quyền cho từng thành viên mà vẫn đảm bảo an toàn và bảo mật cho tài khoản của mình.
Có thể bạn quan tâm Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp
4. Ai nên tạo tài khoản Business Facebook
Nếu bạn chỉ đang quản lý một doanh nghiệp nhỏ tại nhà hoăc các tài khoản social cá nhân thì việc tạo Business Facebook có thể không cần thiết. Bạn chỉ nên tạo tài khoản dùng công cụ này nếu bạn thuộc một trong những trường hợp dưới đây:
- Doanh nghiệp của bạn có một nhóm chuyên quản lý chiến dịch Marketing hoặc hình ảnh trên các trang social media.
- Bạn hợp tác với các công ty Marketing Online để chạy quảng cáo hoặc quản lý Fanpage nhưng không muốn chia sẻ toàn bộ thông tin tài khoản của mình.
- Bạn là một đơn vị đang quản lý nhiều trang Facebook, Instagram hoặc tài khoản quảng cáo cho nhiều khách hàng.
- Bạn cần kiểm soát quyền truy cập trang Fanpage mà không muốn chuyển giao quyền sở hữu cho nhân viên hoặc các đối tác.
Nếu xác định bản thân thuộc một trong những đối tượng trên thì hãy cùng tìm hiểu cách tạo tài khoản và cách sử dụng Business Facebook nhé.
5. Cách tạo và cách sử dụng Business Facebook
Bước 1: Tạo tài khoản Meta Business Suite
Khởi động ứng dụng và đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn hoặc tạo tài khoản mới nếu cần.
Bước 2: Điền thông tin liên hệ của bạn
Tiếp theo, nhập đầy đủ thông tin như: Họ tên, địa chỉ email doanh nghiệp, số điện thoại, ngày tháng năm sinh, và mật khẩu rồi chọn Sign up. Hãy yên tâm là tất cả thông tin cá nhân của bạn sẽ được bảo mật, đảm bảo sự an toàn khi đăng nhập.
Bước 3: Chọn tài khoản Facebook, Instagram
Chọn tài khoản Instagram cần kết nối, hãy kiểm tra kỹ để không nhầm lẫn giữa tài khoản doanh nghiệp và cá nhân. Nếu bạn chọn tài khoản IG cá nhân, Facebook sẽ yêu cầu bạn chuyển đổi trước khi tiếp tục quá trình thiết lập.
Bước 4: Thêm người vào tài khoản doanh nghiệp
Bạn có quyền chọn quyền quản trị viên Fanpage bằng cách nhập địa chỉ email của họ và chỉ định quyền hạn cho tài khoản đó.
Bước 5: Kiểm tra tài khoản doanh nghiệp
Sau khi hoàn thành thiết lập quyền truy cập vào Meta Business Suite, nhấp chọn Xác nhận. Facebook sẽ chuyển bạn đến trang tổng quan của bảng điều khiển và bạn có thể sử dụng mọi công cụ bên trong nền tảng này.
6. Facebook Business Suite khác gì Facebook Bussiness Manager?
Facebook Bussiness Manager là tiền thân của Meta BussinessSuite, nó xuất hiện cách đây vài năm và cho phép quản lý nội dung như: trang, danh mục sản phẩm (tuy chỉ ở mức cơ bản), tài khoản quảng cáo và cả vai trò của người dùng.
Hiện nay, các Marketers có quyền lựa chọn giữa hai công cụ này. Tuy nhiên, thực tế thì Business Suite đang dần thay thế Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook. Trong Business Suite, bạn có thể thực hiện mọi công việc trước đây trong Business Manager, bao gồm cả quản lý nội dung doanh nghiệp trong phần Cài đặt.
Nhưng nếu bạn không thích Meta Business Suite mới thì vẫn có thể chuyển lại Business Manager. Tuy nhiên, không ai biết chắc Business Manager sẽ tiếp tục được hỗ trợ trong bao lâu nên tốt nhất là bạn hãy làm quen với công cụ mới nhé. Thêm nữa là Business Suite còn cung cấp nhiều tính năng mạnh mẽ hơn.
Kết luận
Meta Business Suite thật sự là một công cụ hữu ích cho các nhà quảng cáo, Marketer, và chủ doanh nghiệp. Công cụ đã tích hợp đồng thời cả 3 nền tảng Facebook, Messenger và Instagram giúp cho việc quản lý đơn giản hơn rất nhiều.
Nếu các bạn muốn gặp các chuyên gia tư vấn các bạn có thể để lại thông tin hoặc chat với chúng tôi theo các phương thức dưới đây.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0965 165 166 hoặc 0888 768 115
Fanpage: https://fb.com/5SMedia.net
Tiktok: https://tiktok.com/@5SMedia.net
Twitter: https://twitter.com/5SMedianet
Youtube: https://youtube.com/@5SMedianet
Email: moc.liamg @nv.ude.otwohofni