Trong vài năm gần đây, Business Google dường như trở thành một loại giấy phép kinh doanh trực tuyến. Hiện tại, Business Google được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm cách tạo Business Google, hay chưa biết cách sử dụng công cụ này hiệu quả thì đây là bài viết dành cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu Business Google là gì nhé!
1. Tìm hiểu Business Google là gì?
Business Google là gì? Business Google còn có tên gọi khác là Google My Business. Công cụ này được cấp hoàn toàn miễn phí từ Google và giúp cho người dùng quản lý được sự hiển thị của doanh nghiệp trên cả Google Map và Google Search.
Nói dễ hiểu hơn là mỗi doanh nghiệp sẽ có văn phòng, trụ sở tại một vị trí nào đó, và nhiệm vụ của Business Google là giúp doanh nghiệp của bạn kết nối với nhóm khách hàng tiềm năng ở các khu vực lân cận văn phòng. Vì khi có nhu cầu, khách hàng thường sẽ lên Google Maps hoặc thanh tìm kiếm của Google để tìm kiếm tên sản phẩm, dịch vụ, hay tên doanh nghiệp mà họ đang cần.
THAM KHẢO NGAY Dịch vụ Quảng cáo Uy tín – Chuyên Nghiệp:
- Dịch vụ Quảng cáo Facebook hiệu quả giá rẻ
- Dịch vụ Quảng cáo Google chất lượng giá rẻ
- Dịch vụ Quảng cáo Tiktok chuyên nghiệp giá rẻ
2. Cách tạo tài khoản Business Google
Sau khi đã nắm rõ khái niệm Business Google là gì, 5SMedia sẽ hướng dẫn bạn cách tại tài khoản trên công cụ này nhé.
Bước 1: Truy cập vào link www.google.com/business/ > Chọn Quản lý ngay.
Bước 2: Đăng nhập Tài khoản Google.
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin được yêu cầu để tạo thành công hồ sơ cho doanh nghiệp > Chọn Next để đồng ý với điều khoản và chính sách bảo mật.
Bước 4: Thêm vị trí của doanh nghiệp để khách hàng dễ dàng tìm kiếm trên Google Search hay Google Map. Sau khi nhập chính xác địa chỉ của mình thì nhấn Next. Kế tiếp, bạn hãy xác định lại một lần nữa vị trí của doanh nghiệp trên bản đồ Google Maps. Và nếu doanh nghiệp có các chi nhánh thì nhấn vào Yes, nếu không có thì chọn No.
Bước 5: Nhập vào từ khóa phù hợp về doanh nghiệp > Chọn từ khóa/danh mục đúng nhất trong menu. Bước này tuy quan trọng nhưng bạn đừng quá lo lắng vì sau này có thể chỉnh lại được.
Lưu ý: Nên chọn 1 danh mục chính và dùng thêm các danh mục bổ sung để khách hàng hiểu rõ hơn về các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.
Bước 6: Người dùng có thể thêm phương thức liên lạc bằng cách lựa chọn link website (nếu có)/ số điện thoại/ cả 2 thông tin đều được vì Google cho phép.
Bước 7: Hoàn thành tất cả thông tin đăng ký bằng cách nhấn Finish. Và tiếp theo, bạn chỉ cần xác minh địa điểm là xong.
Bước 8: Có rất nhiều cách để xác minh địa điểm Business Google sau khi đăng ký tài khoản. Bạn có thể xem và lựa chọn một trong các cách sau:
- Xác minh bằng điện thoại (nhận tin nhắn hoặc gọi điện trực tiếp).
- Xác minh thủ công bằng thư chuyển qua đường bưu chính.
- Xác minh qua video.
- Xác minh bằng địa chỉ email.
- Xác minh tức thì.
- Xác minh qua Product Experts.
- Xác minh bằng My Business Providers.
- Xác minh hàng loạt.
3. Những điều cần lưu ý khi xác minh địa điểm Google Business qua email?
Nếu sau 14 ngày mà hòm thư Email của bạn vẫn chưa nhận được xác minh thì hãy gửi mail yêu cầu hỗ trợ xác minh đến Google. Và mẹo để nhận phản hồi nhanh chóng là bạn nên viết nội dung email bằng tiếng Anh với các thông tin sau:
- Mô tả rõ vấn đề mà bạn đang gặp phải.
- Gửi kèm 3 bức ảnh thực tế của doanh nghiệp, gồm:
- 1 tấm ảnh chụp bảng hiệu thấy rõ tên doanh nghiệp, số điện thoại và địa chỉ đúng với thông tin mà doanh nghiệp đã đăng ký.
- 1 tấm ảnh chụp toàn bộ cửa hiệu/văn phòng, góc chụp chính diện.
- 1 tấm ảnh chụp bên trong cửa hiệu/văn phòng.
- Số điện thoại thật để Google có thể liên lạc khi cần thiết.
Lưu ý: Địa chỉ email phải là tên miền riêng của trang web mà doanh nghiệp đang sử dụng, sở hữu.
4. Lợi ích khi dùng Business Google là gì?
Khi dùng công cụ Business Google, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được những lợi ích như:
- Quản lý thông tin của doanh nghiệp hiệu quả hơn
- Củng cố sự uy tín trong mắt khách hàng
- Khoanh vùng đúng đối tượng khách hàng
- Giúp kênh của bạn tương tác với khách hàng hiệu quả hơn
- Giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt thông tin, từ đó khiến nhiều người nhận biết được thương hiệu của bạn
Để ngày càng tối ưu sự hiện diện của doanh nghiệp bạn trên các nền tảng trực tuyến, bạn có thể tham khảo một vài cách để tối ưu Hồ sơ doanh nghiệp như sau:
- Thường xuyên cập nhật thông tin doanh nghiệp của bạn: các loại thông tin như số điện thoại, địa chỉ, mô tả sản phẩm/dịch vụ,… thường có sự thay đổi. Và khi đó doanh nghiệp nên nhanh chóng cập nhật thông tin và điều chỉnh lại ngay.
- Cung cấp và chỉnh sửa cho trang thông tin doanh nghiệp sẽ giúp tổng thể công ty của bạn đầy đủ về mặt nội dung và thu hút về mặt hình ảnh. Nhờ đó tạo ấn tượng tốt với khách.
- Hồi đáp lại khách hàng: Việc bạn im lặng trước nhận xét và feedback của khách hàng sẽ chỉ khiến sự việc tồi tệ hơn mà thôi. Hãy hồi đáp lại khách hàng một cách tôn trọng, lịch sự để họ cảm nhận được rằng bạn thật sự quan tâm đến trải nghiệm của họ. Cách này không chỉ khiến khách hàng hài lòng ngay lúc đó mà còn giúp doanh nghiệp bạn “ăn điểm” nữa đấy.
- Quảng cáo trực tuyến (Google Ads) là cách thực tế nhất để mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp. Và chắc chắn ở bước này bạn phải “chịu chi” nhé.
- Cải thiện chất lượng bài viết đạt chuẩn SEO giúp doanh nghiệp của bạn có thứ hạng tìm kiếm cao hơn. Điều này có nghĩa là số lượng khách hàng nhìn thấy doanh nghiệp của bạn sẽ nhiều hơn. Từ đó, trang web của bạn sẽ tăng lượt truy cập và tỷ lệ mua hàng.
5. Các lỗi thường gặp khi đánh dấu địa điểm doanh nghiệp
Trong lúc đánh dấu địa điểm doanh nghiệp trên công cụ Business Google, nhiều doanh nghiệp thường vướng phải các lỗi phổ biến sau:
- Nhập sai/thiếu các thông tin như: địa chỉ, danh mục, đôi lúc cung cấp không chính xác thời gian giao dịch.
- Nhập tên doanh nghiệp quá dài, không ghi rõ từ khóa hay thương hiệu.
- Chọn nhầm vị trí công ty, khiến địa chỉ trên Business Google không đúng với thực tế.
- Điền sai các tên riêng như: tên sản phẩm/dịch vụ, tên tỉnh, tên đường,…
6. Các câu hỏi thường gặp về Business Google
Một doanh nghiệp có lập nhiều tài khoản Business Google được không?
Theo như Google khuyến nghị thì mỗi doanh nghiệp chỉ nên tạo và dùng 1 tài khoản Business Google duy nhất. Điều này là để quá trình xác minh Hồ sơ doanh nghiệp nhanh chóng, dễ dàng và chính xác nhất có thể.
Ngoài ra, nếu doanh nghiệp bạn đang sở hữu có nhiều chi nhánh và bạn hoàn toàn đủ điều kiện chứng minh các chi nhánh đó thuộc doanh nghiệp của mình thì đừng xác minh từng địa điểm một, hãy thực hiện xác minh hàng loạt nhé.
Hồ sơ doanh nghiệp hiển thị ở đâu?
Người dùng của Business Google có thể tìm kiếm hồ sơ doanh nghiệp của họ trên Google bằng cách thông qua kết quả tìm kiếm vị trí địa lý với các từ khóa liên quan, kết quả tìm kiếm trên Serps, kết quả hiển thị trên Google Maps.
Kết Luận
5SMedia đã chia sẻ đến bạn cách đăng ký tài khoản Business Google cũng như những bí quyết để tối ưu khi dùng công cụ này. Và Business Google là gì thì sau khi đọc xong bài viết trên bạn cũng rõ. Hy vọng bạn sẽ biết cách sử dụng công cụ này hiệu quả để đem lại nguồn lợi cho doanh nghiệp của mình nhé.
Nếu bạn đang đang là nhà bán hàng mà muốn tăng đơn hàng nhanh chóng hãy liên hệ với 5SMedia chúng tôi. Với dịch vụ quảng cáo Google, quảng cáo Facebook, Quảng cáo tiktok tiếp cận đến người đúng nhu cầu. Chúng tôi cam kết đơn hàng của bạn ra bán như vũ bão. Với mức chi phí quảng cáo Google, quảng cáo Facebook cực kỳ ưu đãi chỉ từ 5%. Các bạn sẽ được gặp chuyên gia tư vấn 24/7. Quảng cáo cực kỳ hiệu quả lại còn được hỗ trợ thiết kế hình ảnh, lên kịch bản, chiến lược để chạy quảng cáo
Địa chỉ 1: 05 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0965 165 166 hoặc 0888 768 115
Fanpage: https://fb.com/5SMedia.net
Tiktok: https://tiktok.com/@5SMedia.net
Twitter: https://twitter.com/5SMedianet
Youtube: https://youtube.com/@5SMedianet
Email: moc.liamg @nv.ude.otwohofni